Website được ví như “bộ mặt trực tuyến” của doanh nghiệp. Đây là nơi khách hàng thấy được tất cả các thông tin liên quan cũng như sản phẩm, dịch vụ, lĩnh vực mà doanh nghiệp đang cung cấp. Trong thời đại công nghệ 4.0, xu hướng mua hàng online ngày càng rầm rộ hơn. Chính vì thế, chiến lược marketing online lấy website làm trung tâm cũng được nhiều doanh nghiệp chú ý
Tối ưu trải nghiệp
Sẽ mất rất nhiều khách hàng nếu như bạn không tối ưu trải nghiệm trên website. Nếu ví website là một gian hàng, thì trải nghiệm online cũng không khác gì trải nghiệm trực tiếp ngoài cửa hàng offline. Trải nghiệm kém thì khách hàng sẽ không ấn tượng và dễ dàng thoát ra. Tình trạng này sẽ gây nên những tổn thất nặng nề. Ngược lại, trải nghiệm website tốt, khách hàng không chỉ ghé thăm một lần, mà còn rất nhiều lần sau đó.
Tối ưu trải nghiệm trên website bao gồm các công việc như:
- Cải thiện tốc độ load trang: nên dưới 2 giây, tốc độ load càng nhanh thì tỷ lệ giữ chân khách hàng càng cao.
- Tối ưu giao diện website: đơn giản, cấu trúc rõ ràng. Không nên sử dụng quá nhiều chi tiết, rườm rà sẽ gây cảm giác phiền phức khó chịu.
- Website thân thiện với thiết bị di động: Trải nghiệm trên mobile cũng rất quan trọng. Bởi tỷ lệ người sử dụng điện thoại để truy cập trang web ngày càng lớn. Tối ưu trải nghiệm này giống như trải nghiệm trên PC sẽ đem lại hiệu quả rất cao.
- Chất lượng hình ảnh: thu hút, rõ nét, có liên quan đến nội dung. Nếu được, hãy tự thiết kế hình ảnh hoặc sử dụng hình ảnh do chính doanh nghiệp của bạn tự chụp chắn chắn sẽ tạo lòng tin tốt hơn cho khách hàng.
- …
Nếu lựa chọn chiến lượcmarketing online lấy website làm trung tâmthì tốc độ tải trang là vấn đề hàng đầu mà doanh nghiệp không thể bỏ qua.
Xây dựng nội dung cung cấp giá trị cho khách hàng
Một website tốt là một website cung cấp những thông tin hữu ích cho khách hàng. Nội dung trên website càng chất lượng thì càng giữ chân khách hàng ở lại lâu hơn và đương nhiên, tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu cũng tăng lên nhờ yếu tố này. Đầu tư vào xây dựng chính là sự đầu tư vào giá trị lâu dài và bền vững nhất.
Tuy nhiên, một vấn đề nổi bật nhất hiện nay chính là nội dung nghèo nàn và nhàm chán trên tất cả trang website bán hàng. Hầu hết, các website đề có nội dung na ná nhau. Gặp những trang web như này, chắc chắn khách hàng chỉ nhẹ nhàng lướt qua mà không quan tâm nội dung đó là gì? Rất khó để giữ khách hàng ở lại lâu hơn trên website nếu như nội dung cứ duy trì như vậy. Liệu đó có phải là thất bại mà website của doanh nghiệp nhận được?
Hãy đổi mới, hãy sáng tạo nội dung của chính bạn nếu như doanh nghiệp lựa chọn chiến lượcmarketing online lấy website làm trung tâm. Content chất lượng cũng là một yếu tố giúp doanh nghiệp triển khaiInbound Marketinghướng đến người dùng
Nội dung mới sẽ giúp bạn ngày càng thu hút và gây hứng thú với nhiều vị khách mới vào website hơn. Giữa vô vàn trang web có nội dung giống nhau, thì website của doanh nghiệp bạn lại tạo được ấn tượng bởi sự độc đáo và khác biệt. Đồng thời, đây cũng là cách để duy trì sự quay lại của những khách hàng cũ.
Sử dụng chiến lược SEM
Marketing online sử dụng website làm trung tâm cần đầu tư vào các công cụ nhằm gia tăng lượt truy cập. Không có gì hiệu quả hơn tiếp thị qua các công cụ tìm kiếm hay còn được biết đến là SEM. Đây là một quá trình website gia tăng lượng tiếp cận và truy cập nhờ vào các hoạt động tối ưu trên công cụ tìm kiếm. SEM bao gồm: SEO (Search Engine Optimization – tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) và PSA (Paid Search Advertising – quảng cáo tìm kiếm trả tiền).
SEO
SEO là điều không còn mới lạ và là chiến lược mà hầu hết tất cả các doanh nghiệp đều đầu tư nhằm tạo nên giá trị bền vững và lâu dài nhất nhưng với chi phí đầu tư thì lại ở mức thấp nhất có thể.
SEO bao gồm cả SEO onpage và SEO offpage nhằm tăng thứ hạng của website trên trang hiển thị của Google. Website hiển thị ở vị trí càng cao thì đồng nghĩa với việc trang web của doanh nghiệp càng tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Đó chính là lý do tại sao các doanh nghiệp, cũng như các đơn vị cung cấpdịch vụ seo websiteđầu tư rất nhiều và cạnh tranh gay gắt để có được vị trí top đầu trong trang tìm kiếm.
SEO không còn đơn thuần chỉ là tối ưu giao diện website, tối ưu bộ từ khóa chiến lược hay đi backlink để lấy điểm đánh giá cao… Mà hiện nay, các chiến lược SEO website thường hướng đến SEO tổng thể. Trong đó, vai trò quan trọng nhất được nhắc đến chính là Content Marketing.
Google Ads
Nếu như SEO là một quá trình lâu dài thì Google Ads lại là một chiến lược tiếp thị nhanh chóng tiếp cận với khách hàng mục tiêu. Đây là cách mà doanh nghiệp cần trả phí cho Google để được đứng ở vị trí cao trên trang tìm kiếm.
Tuy nhiên, khi ngừng trả tiền, ngay lập tức người tìm kiếm sẽ không còn thấy website đứng ở vị trí hàng đầu nữa. Đó chính là lý do bạn nên tối ưu SEO đồng thời thực hiện Google Ads trong chiến lượcmarketing online lấy website làm trung tâmvừa tạo nên giá trị bền vững mà vẫn có thể tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng nhất.
Bên cạnh Google Ads, Facebook Ads cũng là một kênh truyền thông hiệu quả giúp gia tăng lượng truy cập và Refferal Domains cho website. Nếu bạn chưa biết cách triển khai Facebook Ads thì không thể bỏ qua bài viết – “cách chạy quảng cáo facebook“
Xây dựng hệ thống Social Media quảng bá website.
Một trong những chiến lược hiệu quả màNaveemuốn chia sẻ, đó là Social Media Marketing. Với xu hướng phát triển marketing đa kênh, ít doanh nghiệp nào chỉ sử dụng website cho việc kinh doanh và quảng bá hình ảnh. Vậy nên, bên cạnh website, chắc chắn doanh nghiệp sẽ xây dựng thêm hệ thống các trang mạng xã hội khác như facebook, zalo, … Doanh nghiệp đã tốn nhiều công sức cũng như chi phí để có được nhiều nội dung sáng tạo, mới vẻ và độc đáo trên website? Vậy thì thật lãng phí nếu như không truyền thông chúng đến những kênh Marketing Online khác trong cùng hệ thống.
Hãy liên kết website với những kênh nội dung này để quảng bá hình ảnh và tạo nên bộ nhận diện thương hiệu đồng nhất. Các trang mạng xã hội sẽ tạo nên một nguồn traffic tương đối lớn cho chính website. Không chỉ vậy, mỗi một link được chia sẻ trên các kênh khác nhau thì đồng nghĩa với việc Google sẽ đánh giá cao hơn bài viết đó cũng như website. Vậy tại sao lại bỏ phí cơ hội này?
Kết hợp với kênh Email marketing
Email marketing cũng là một trong những chiến lược mà được rất nhiều doanh nghiệp đầu tư. Có thể sử dụng nội dung mới trên website để gửi Email Marketing với mục đích giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ mới hoặc chăm sóc khách hàng.
Những nội dung như này được đánh giá tạo thiện cảm tốt hơn so với các Email có mục đích chính là bán hàng. Mỗi Email có nội dung tốt sẽ dễ dàng hướng khách hàng đến việc click thêm vào website để cập nhật thông tin. Nhờ đó, qua email website sẽ nhận được một lượng traffic lớn và hỗ trợ rất tốt cho SEO.
Marketing online lấy website làm trung tâmlà xu hướng trong thời đại internet bùng nổ như hiện nay. Mua hàng hóa, dịch vụ online ngày càng trở nên phổ biến hơn và trở thành thói quen của người tiêu dùng. Chính vì thế, đây chính là một nguồn doanh thu không thể bỏ lỡ của doanh nghiệp khiến cho hầu hết doanh nghiệp đều đầu tư vào website và mức độ cạnh tranh ngày càng cao.
Bình luận bài viết